Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Các cách chọn khay làm bánh

Bạn thích làm bánh nhưng đang băn khoăn không biết nên chuẩn bị công cụ chọn lọc thế nào, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Nguyên tắc căn bản trước tiên để cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon chính là chọn lựa được một khay àm bánh thích hợp, nhưng trên thị trường có trăm ngàn loại với đủ mọi kích cỡ và nguyên liệu khác nhau, biết phải chọn cái nào cho đúng bây giờ? Bảo dưỡng điều hòa tại nhà sẽ chỉ cho bạn vài bí quyết nhé. 

chọn lựa dựa vào nguyên liệu: 

Khay làm bánh thường được làm từ những chất liệu sau: thép không rỉ, hợp chất nhôm hoặc silicon. Từng vật liệu đều có những ưu điểm và tội, tuỳ vào nhu cầu và thị hiếu của mình, bạn có thể tuyển lựa cho mình một khay bánh phú hợp. 
Thép không rỉ: vốn được yêu thích bởi độ bền hơn hẳn hai loại còn lại mà còn vì khả năng chống được vết bẩn sau khi sử dụng. Tuy nhiên, loại khay bánh này không có khả năng dẫn nhiệt cao nên thường dẫn đến việc bánh sẽ không được nướng đều. 
Nhôm: luôn có được lượng fan trung thành bởi khả năng dẫn nhiệt xuất sắc. Điều này giúp bánh được nướng từ khay nhôm chín và thơm đều từ trong ra ngoài. 
Silicon: được chọn lọc bởi loại khay này dễ lưu trữ và khôn cùng sạch sẽ. Ngoài ra, khay bánh làm từ silicon hết sức tiện dụng khi có thể sử dụng được ở nhiệt độ cao như lò nướng bánh, lò viba hoặc ở nhiệt độ thấp như tủ lạnh, mà không gây hại đến chất lượng bánh. Tuy nhiên, khay bánh từ silicon bị đánh giá là sẽ khiến bánh khó xử lý khi cấp thiết. 


chọn lọc dựa vào kiểu dáng: 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều khay bánh với các kiểu dáng khác nhau tuỳ bạn lựa chọn. 
Khay tròn: thường được dùng phổ quát vì khôn xiết quen thuộc. ngoại giả, với nhiều kích cỡ khay tròn khác nhau sẽ giúp bạn tạo được những chiếc bánh nhiều tầng đặc biệt. Sửa tivi tại nhà khuyên bạn Bên cạnh đó, kiểu khay tròn được đánh giá là giúp sáng tạo kiểu dáng cho bánh hơn các loại còn lại. 

Khay hình chữ nhật: thường được tuyển lựa vì bánh làm ra sẽ dễ di chuyển hơn loại bánh tròn nhiều tầng. Ngoài ra, bề mặt rộng giúp các đầu bếp thả sức tự do sáng tạo để bánh trở thành một tác phẩm khích. 

Khay Springform: là loại có thể tháo rời, chuyên dùng để làm một số loại bánh đặc biệt như bánh phô mát hoặc các loại bánh có nhân bên trong như bánh cà phê chả hạn. 

Chuyên dụng: ngoại giả, còn rất nhiều loại khay bánh chuyên dụng cho một số loại bánh như: 
Bundt cake pans 
Savarin cake pans 
Mini-cake pans 
Novelty cake pans 
Cannele pans 

mặc dầu có rất nhiều loại khay bánh khác nhau trên thị trường, nhưng chỉ cần bạn định hướng được mình thích gì, mình muốn một chiếc bánh hình dáng thế nào, là bạn sẽ thoả thích tuyển lựa được một khay bánh hài lòng ngay.
>>> Tham khảo: sửa tivi tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét