Pages

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Nói về vài nguyên nhân khiến máy tính của bạn chậm


Nếu bạn gặp trường hợp máy tính đang bị chậm dần và hoạt động không như ý, bạn có thể tham khảo những duyên cớ sau đây để khắc phục.
>>> Có thể bạn muốn biết: http://dienlanhquanghuy.com/sua-dieu-hoa-tai-ha-noi
Trình duyệt có quá nhiều add-on

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có cài đặt chí ít 2 đến 3 thanh toolbars hoặc extensions hay add-ons cho trình duyệt web của mình phải không? Và chuẩn xác thì đây cũng là một trong số các căn do dẫn đến sự chậm chạp của máy tính. Vì bên cạnh việc hỗ trợ thêm các chức năng phụ cho trình duyệt thì các tiện ích này cũng góp phần “ngốn” tài nguyên hệ thống.

Do đó, công việc đầu tiên mà bạn nên soát ngay khi phát hiện quá trình duyệt web của mình có phần chậm chạp và nặng nề là coi xét và gỡ bỏ các toolbars hoặc extensions hay add-ons không cấp thiết trên trình duyệt.
Dung lượng RAM quá ít

Cần nâng cấp RAM, nếu bạn muốn “giải thoát” khỏi tình trạng ì ạch cho máy tính. Ngày nay, giá thành RAM cũng rất rẻ và bạn có thể dễ dàng “sắm” cho mình chí ít 4GB để sài “thả ga” cho các tác vụ thông thường.


Cần nâng cấp RAM, nếu bạn muốn “giải thoát” khỏi tình trạng ì ạch cho máy tính

Có quá nhiều các chương trình chạy trên nền hệ thống

Khi bạn cài đặt một phần mềm mới, có thể phần mềm này sẽ tự động thêm vào thành phần hoạt động dưới nền hệ thống. Theo đó, nếu có rất nhiều phần mềm dạng này trên máy tính của bạn, việc hiệu suất hoạt động của máy tính sẽ bị chậm lại cũng là điều dễ hiểu. Do đó, nếu bạn không muốn các hoạt động “ngầm” này diễn ra, tốt nhất nên vô hiệu hóa chúng.

thẳng băng để máy ở chế độ Sleep

Công việc Ngày nay phần nhiều đều được thực hành trên máy tính, và để tần tiện thời kì, người dùng thường chỉ để máy tính ở chế độ Sleep còn được gọi là chế độ Standby hay chế độ ngủ “trưa”. dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại hà nội Để khi cần có thể bắt đầu vào công việc một cách nhanh nhất.

Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong số căn do dẫn đến tình trạng ì ạch của máy tính.  Vì trong chế độ Sleep, máy tính được đưa vào một trạng thái tiêu thụ ít năng lượng hơn thông thường. Nguồn điện chỉ được sử dụng để duy trì bộ nhớ của hệ thống với các ứng dụng và dữ liệu bạn đang làm việc. Trong khi các bộ phận khác của máy tính sẽ được tắt hoàn toàn để hà tiện điện năng.

Như vậy, theo thời gian, bộ nhớ tạm của máy tính sẽ ngày một bị chiếm dụng nhiều hơn nên hiệu suất của máy tính sẽ bị kéo theo, dẫn đến tình trạng chậm chạp trong xử lí là điều hẳn nhiên. Do đó, nếu không sử dụng máy tính, tốt nhất bạn nên tắt. Và khi khởi động máy tính, bộ nhớ tạm sẽ được phóng thích và hiệu suất máy tính sẽ trở lại như thường nhật.

Phần cứng bị xung đột

Nếu bạn thẳng đổi thay các linh kiện phần cứng cho máy tính, việc không “tương thích” giữa phần cứng mới và cũ cũng là một trong số các căn do quan trọng hàng đầu của việc máy tính hoạt động một cách chậm chạp.

Do đó, trước khi thực hành việc nâng cấp hay thay thế phần cứng của máy tính, bạn nên tìm hiểu xem chúng có xung đột với các thành phần phần cứng cũ hay không.


Wi-Fi cũng được xem là một trong số các căn do gây chậm máy tính

Bị nhiễm Malware và adware

Nếu bạn không cài đặt và sử dụng trình diệt virus trong một thời gian dài, có thể máy tính đã bị nhiễm malware và adware. Và đây cũng được xác nhận là duyên cớ hàng đầu dẫn đến tình trạng giảm hiệu suất hoạt động của máy tính.

Do đó, cách tốt nhất là bạn nên cài đặt một trình diệt virus lên máy tính và lên lịch quét luôn để tránh các mối đe dọa về hiệu suất máy tính và an toàn dữ liệu cho bản thân.
Wi-Fi

Wi-Fi cũng được xem là một trong số các nguyên nhân gây chậm máy tính. Nếu bạn đang sử dụng một kết nối mạng không dây công cộng và có nhiều người dùng, kiên cố băng thông sẽ bị quá tải và sẽ dẫn đến tình trạng ậm ạch khi duyệt web.

Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng mật khẩu để bảo mật cho kết nối Wi-Fi của mình hoặc nâng cấp đường truyền để có được một kết nối mạng chất lượng nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét