Pages

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Hãy cẩn thận khi dùng điều hòa khi trời nắng nóng


Thời tiết nắng nóng nóng bức khiến chúng ta cứ muốn ở lỳ trong nhà với không gian mát mẻ cùng máy lạnh. Tuy nhiên, sua dieu hoa tai nha bạn nên cẩn thận khi dùng điều hòa vào mùa nóng để tránh bị sốc nhiệt, gây hại đến sức khỏe của cả nhà.


Nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài

Mát lạnh chóng vánh là điều ai cũng muốn khi dùng máy lạnh, do vậy, bạn thường sẽ cài đặt nhiệt độ thấp nhất khi sử dụng máy.

Tuy nhiên, khi để nhiệt độ chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ của môi trường ngoài, bạn sẽ rất dễ bị sốc nhiệt, cảm lạnh. Nhiệt độ chỉ nên chênh lệch khoảng 7 độ. Chẳng hạn, ngoài trời đang 32 độ C thì, bạn chỉ nên để nhiệt độ khoảng 25 độ C.

Ở trong phòng máy lạnh liên tục

Thời tiết nắng nóng thì việc ở lì trong phòng có điều hòa quả là thiên đàng, nhưng bạn không nên ở trong phòng máy lạnh quá 8 tiếng.

Bởi khi bạn ở phòng máy lạnh liên tiếp như vậy sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, viêm họng,… hoặc các bệnh về da như khô da, dị ứng,… bao duong dieu hoa tai nha nhất là khi sử dụng các máy lạnh không được vệ sinh định kỳ.

Phòng lạnh luôn đóng kín cửa

Nếu phòng lạnh không có lỗ thông gió, quạt thông khí thì bầu không khí lạnh trong phòng rất dễ bị nhiễm khuẩn, tích trữ nhiều CO2 nếu không khí trong phòng không được làm mới.

Do đó, bạn nên mở cửa để lấy một bầu không khí mới từ bên ngoài từ 1 đến 2 tiếng một lần hoặc bạn có thể lắp quạt thông gió cho căn phòng để vừa có không khí tươi mới vào phòng và vừa không phải mở cửa phòng mỗi.

Vào phòng lạnh ngay khi đi nắng về

Sau khi ở ngoài đường nắng nóng hoặc mới tập luyện thể thao… bạn nên ở phòng ngoài một thời kì để thân trở lại bình thường trước khi vô phòng lạnh. Nếu bước vào phòng lạnh đột ngột, thân chúng ta chưa kịp thích nghi nên rất dễ bị cảm lạnh. Không chỉ vậy, khi đi nắng hay tập thể thao thì huyết quản sẽ giãn ra, bởi vậy, bao duong dieu hoa tai nha ha noi nếu vào phòng lạnh ngay thì rất dễ khiến các huyết mạch co lại đột ngột và người có thể trạng yếu có thể bị đột quỵ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét