Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Lò vi sóng liệu có an toàn với người dùng?

hiện thời, có đến hàng triệu người đang không đích thực hiểu về chừng độ an toàn sức khỏe để đổi lấy sự thuận tiện của lò vi sóng? 

Hơn 90% các gia đình Mỹ dùng lò vi sóng để chuẩn bị bữa ăn của họ mỗi ngày. Vì lò vi sóng rất thuận tiện và tiết kiệm năng lượng so với lò nướng bình thường. Nói chung, người ta tin rằng dùnglò vi sóng không có tác dụng xấu nào đến chất lượng thực phẩm cũng như không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người trực tiếp sử dụng. Tất nhiên, nếu lò vi sóng là thực sự có hại, chính phủ của chúng ta sẽ không bao giờ cho phép sản phẩm này được phát triển rộng rãi trên thị trường như giờ. 

Dịch vụ sửa điều hòa tại nhà xin đưa ra một số thông tin cụ thể về nguyên lý hoạt động cũng như thông số kỹ thuật chi tiết của lò vi sóng để độc giả và khách hàng có thể dễ dàng theo dõi. 
Lò vi sóng làm việc như thế nào? 

Lò vi sóng là một dạng năng lượng điện từ, giống như sóng ánh sáng hoặc sóng radio, và chiếm một phần của quang phổ điện từ của quyền lực, hoặc năng lượng. Lò vi sóng là sóng rất ngắn của năng lượng điện từ truyền đi ở tốc độ ánh sáng (186.282 dặm một giây). Trong thời đại công nghệ hiện đại, lò vi sóng có thể dùng để chuyển tiếp các tín hiệu điện thoại đường dài, các chương trình truyền hình và thông báo máy tính trên toàn địa cầu hoặc vào một vệ tinh trong không gian. Nhưng lò vi sóng dùng để nấu bếp vẫn là tác dụng chính. 

Mỗi lò vi sóng có chứa một magnetron, một ống trong đó các electron bị ảnh hưởng bởi từ trường và điện trong một cách như vậy là để tạo ra bức xạ có bước sóng vi khoảng 2450 Mega Hertz (MHz) hoặc 2,45 Giga Hertz (GHz). Bức xạ vi sóng này tương tác với các phân tử trong thực phẩm. tuốt năng lượng sóng đổi thay cực từ dương sang âm với mỗi chu kỳ của sóng. Trong lò vi sóng, những thay đổi cực xảy ra hàng triệu lần mỗi giây. Phân tử thực phẩm – đặc biệt là các phân tử nước – có một chấm dứt hăng hái và thụ động trong cùng một cách một nam châm có một bắc và cực nam. 

Trong các mô hình thương mại, các lò có một đầu vào sức mạnh của khoảng 1.000 watt của dòng điện xoay chiều. Là những lò vi sóng được tạo ra từ magnetron bắn phá các thực phẩm, nó gây ra các phân tử cực để xoay ở cùng một tần số của hàng triệu lần một giây. quờ khích động này tạo ra ma sát phân tử làm thực phẩm nóng lên. Ma sát cũng gây ra thiệt hại đáng kể cho các phân tử xung quanh, thường xé chúng ra xa nhau hoặc làm biến dạng một cách mạnh mẽ. Tên khoa học của biến dạng này là “đồng phân cấu trúc”. 

Bằng cách so sánh, lò vi sóng từ dữ được dựa trên các nguyên tắc của xung dòng điện một chiều (DC) mà không tạo ra nhiệt ma sát; lò vi sóng sử dụng dòng điện xoay chiều (AC) tạo ra nhiệt ma sát. Lò vi sóng tạo ra một bước sóng nhọn của năng lượng với quờ quạng sức mạnh đi vào chỉ có một tần số hẹp của phổ năng lượng. Năng lượng từ dữ hoạt động trong một dải tần rộng. 

Nhiều thuật ngữ được dùng trong việc biểu lộ sóng điện từ, chẳng hạn như bước sóng, biên độ, chu kỳ và tần số: 
Bước sóng xác định loại bức xạ, tức thị đài phát thanh, X-ray, tử ngoại, khả kiến, hồng ngoại, vv 
Biên độ xác định phạm vi của chuyển động được đo từ điểm khởi đầu. 
Chu kỳ xác định các đơn vị tần số, chả hạn như chu kỳ mỗi giây, Hertz, Hz, hoặc chu kỳ / giây. 
Tần số xác định số lần xuất hiện trong một khoảng thời kì nhất mực (thường là 1 giây); 
Số lần xuất hiện của một quá trình định kỳ mỗi đơn vị thời kì, tức là số lần lặp lại của chu kỳ mỗi giây. 

Bức xạ = truyền năng lượng sóng điện từ 

Những thông tin được công bố trên website: nexus illuminati cho thấy việc nấu thức ăn bằng lò vi sóng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vì sự phát xạ từ lò vi sóng có thể tạo ra những thành phần hiểm trong thức ăn. Chúng có thể gây ra nhiều tác động không tốt bao gồm tình trạng thoái hóa của hệ thống miễn dịch, tạo ra những tác nhân gây ung thư và giải phóng năng lực phóng xạ ra môi trường bên ngoài. Người tiêu dùng chúng ta cần phải có ý thức & sử dụng đúng cách chứ không nên phụ thuộc quá nhiều vào lò vi sóng. Dịch vụ sửa điều hòa tại hà nội khuyên bạn Cần bảo dưỡng và sang sửa lò vi sóng định kỳ để lò đạt không bị rò rỉ bức xạ hoặc tác nhân gây hại ra môi trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét