Pages

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Internet ảnh hưởng đến TV thông minh?

Sua dieu hoa tai nha - Tác động của khoa học internet cũng như nền tảng đám mây đang giúp định hình tương lai của những thứ giải trí, mà cụ thể là TV, giúp nâng cao trải nghiệm quý khách.

Đổi mới giao diện khách hàng TV

công nghệ internet đang làm các công ty đổi mới giao diện khách hàng TV của mình mang tốc độ làm mới diễn ra nhanh chóng. Chẳng hạn như nền tảng webOS 3.0 trên TV LG mang lại cho quý khách các cải tiến to nhất đề cập từ phiên bản trước tiên ra mắt trong năm 2014.


Giao diện quý khách thân thiện là tiêu chí bậc nhất của quý khách với Smart TV - Ảnh: AFP

ko chỉ cho phép người dùng tiến hành thưởng thức truyền hình mang các tính năng hợp lý, webOS 3.0 mang đến trải nghiệm chuyển tiếp video và duyệt web phát triển thành đơn giản hơn. với các lợi thế này, ko quá bất ngờ khi người dùng sẽ sớm từ bỏ các dịch vụ truyền hình cáp để chuyển sang ủng hộ khoa học truyền hình tiên tiến hơn, bao gồm cả những nội dung truyền hình trả tiền lẫn dịch vụ OTT (over-the-top) truyền qua nhà sản xuất dịch vụ internet.
Truyền hình dựa trên đám mây

Hệ thống truyền hình trước đây, đặc trưng là truyền hình cáp, đã phát triển thành quá lỗi thời trước sự lớn mạnh mạnh mẽ của các nội dung số truyền tải qua kỹ thuật điện toán đám mây, cho phép phân phối những nội dung đến nền tảng kỹ thuật số thông qua các ứng dụng truyền hình. đặc biệt là khi hiện nay, tốc độ truy cập internet đang ngày càng được cải thiện.


Truyền hình dựa trên đám mây sẽ đem đến sự phong phú về nội dung để người dùng lựa tìm - Ảnh: AFP

bây giờ, đa dạng nhà cung ứng truyền hình cáp đã bắt đầu chuyển dần lên công nghệ truyền hình với nội dung phân phối dựa trên shop quý khách internet. kỹ thuật điện toán đám mây được dùng để cung cấp các nội dung đến những nền tảng công nghệ số. Đây là cách duy nhất để tự động hóa quá trình cung ứng nội dung mang quy mô to tới những thứ giải trí như Smart TV.

sở hữu nền tảng đám mây, quý khách mang thể sử dụng Smart TV để truy cập vào các nội dung streaming video trực tuyến nhiều hơn, thay vì phải dựa vào các nội dung bị bó hẹp của hệ thống truyền hình cáp.

Chẳng hạn, nền tảng Smart TV như webOS 3.0 của LG cung cấp ứng dụng Channel Plus, cho phép bạn thưởng thức hàng loạt nội dung dạng OTT theo định dạng thân thiện sở hữu người mua, bao gồm những nội dung miễn phí có giá trị như Bloomberg, TIME, The Wall Street Journal, BuzzFeed...
Truyền hình HDR

Sau những kỹ thuật rất mỏng, 3D, cong và 4K, nội dung truyền hình HDR đang vươn lên là một xu thế giải trí nhận được nhiều sự để ý của các nhà chế tạo cũng như người sử dụng. HDR (high dynamic range) là thuật ngữ khá quen thuộc trên những máy ảnh khoa học số, thậm chí trên các camera của smartphone bây giờ. Nó được thiết kế để chế tạo hình ảnh là sự hài hòa của ba bức ảnh với những yếu tố thiếu sáng, thừa sáng và trung bình, khiến vượt trội hơn ở phạm vi màu sắc. Và HDR trên TV cũng theo đuổi mục tiêu đó.


HDR sẽ đem lại nội dung hiển thị 1 bí quyết sống động hơn, độ tương phản rộng lớn hơn - Ảnh: AFP

Truyền hình HDR sẽ thay đổi các phương pháp mà chúng ta xem phim và video trên màn ảnh truyền hình mang một phạm vi độ sáng và độ tương phản rộng to hơn, mang lại 1 sự khác biệt trong các vùng sáng và tối trên màn hình TV.

các nhà phát sóng truyền hình hiện vẫn chưa mang 1 tiêu chuẩn thống nhất trong việc truyền nội dung HDR tới các bạn, nhưng vừa qua BBC đã đưa ra khuyến cáo đưa HDR trở nên một tiêu chuẩn trong công nghệ truyền hình DVB-T đang được sử dụng ở đông đảo các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét