Pages

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Sạc smartphone qua đêm ko có tác hại

Smartphone đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết lúc ai cũng gắng tậu cho mình một mẫu, từ bác xe ôm tới anh giám đốc, từ cô kế toán đến chị giúp việc. Sửa điều hòa giá rẻ tại nhà, Tuy nhiên, 1 "giai thoại" luôn được đặt ra, dù là bên cốc trà đá hay ở chốn công sở đó là sạc cái thứ này qua đêm liệu với gây cháy nổ hay hỏng pin hay không? Sự thật thì các nhà chế tạo cũng đều tính tới vấn đề này, và họ đã sáng chế buộc phải một công nghệ cực kỳ vi diệu.

những smartphone đa số đều dùng pin lithium-ion, theo lí thuyết là cứ sạc thoả thích mà không sợ chai. Nhưng chiếc pin này mang một điểm giảm thiểu là ví như đã đầy vẫn tiếp tục sạc nhồi sẽ làm giảm "tuổi thọ"

Nhằm khắc phục, các nhà phân phối đã thứ con chip quản lí nguồn điện trên các smartphone mới. vật dụng này sở hữu vai trò chủ động điều tiết, sản xuất và ngắt điện sạc vào pin tùy ví như tiêu dùng. lúc pin được sạc đầy và để duy trì tình trạng 100%, chip quản lí nguồn sẽ chuyển điện thoại sang chế độ dùng điện trực tiếp từ bộ sạc chứ ko thông qua pin, giúp ngăn chặn tình trạng sạc nhồi.
rất nhiều các đồ vật hiện nay đều mang thể tự ngắt khi sạc đầy.

Tóm lại, việc cắm sạc điện thoại qua đêm sẽ không gây ra bất kì một tác hại nào hay khiến cho giảm tuổi thọ của pin. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng các bộ sạc chính hãng kèm theo máy, vứt ngay những bộ sạc trôi nổi ko rõ căn nguyên ngoài thị trường để đảm bảo an toàn tối đa. ngoại trừ đấy, điện thoại lúc sạc bắt buộc để ở nơi khô ráo và thoáng mát, hạn chế những nơi ẩm thấp vì mang thể khiến smartphone bị chập mạch dẫn tới những ví như đáng tiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét