Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Samsung Pay đối đầu Apple Pay

Sửa điều hòa giá rẻ tại nhà - Hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức triển khai dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay tại Trung Quốc. Giới công nghệ đang chờ đợi cuộc khó khăn thú vị giữa dịch vụ của Samsung mang Apple Pay, thậm chí là cả Huawei Pay tại thị trường đông dân nhất thế giới.


Hàng trăm triệu người dùng Trung Quốc, những người đã trả tiền cho hàng hóa của họ bằng các dịch vụ trên smartphone thay vì tiền mặt, vừa với thêm một lựa sắm mới là Samsung Pay.

Trang Fortune cho biết hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức triển khai Samsung Pay tại Trung Quốc vào hôm đồ vật Ba. Như vậy, dịch vụ thanh toán di động của Samsung sẽ trực tiếp đối đầu có Apple Pay cũng được giới thiệu tại thị trường này trong tháng trước.

Samsung và Apple đã cùng nhau tấn công vào thị trường thanh toán di động vốn đã cực kỳ đông đúc ở Trung Quốc. hiện tại, Alipay, dịch vụ thanh toán được điều hành bởi Ant Financial (công ty con của Alibaba) đã lôi kéo được 400 triệu người sử dụng trong nước. Trong khi đó, Tencent chiếm khoảng 19% thị trường thanh toán di động tại Trung Quốc mang dịch vụ Tenpay.
Để xâm nhập vào thị trường mới, Samsung đã hợp tác mang China Union Pay để triển khai Samsung Pay, tương tự như phương pháp Apple Pay đã làm cho bí quyết đây ít lâu. Hai dịch vụ thanh toán di động này cũng sở hữu phương pháp vận hành khá giống nhau là sử dụng máy quét vân tay trên các thứ di động.

Tuy nhiên, dịch vụ của Samsung được cho là có lợi thế hơn Apple Pay khi nó sở hữu thể giao tiếp mang toàn bộ đồ vật đầu cuối do không buộc phải sự hỗ trợ của NFC như mang Apple Pay.

Mặt khác, Apple lại với rộng rãi điện thoại chạy iOS đang hoạt động tại thị trường Trung Quốc hơn Samsung. Cụ thể, Apple chiếm 15% thị phần điện thoại hợp lý ở Trung Quốc, trong khi con số này của Samsung chỉ là 7%. ngày nay ở Trung Quốc, Samsung Pay chủ yếu được hỗ trợ bởi những thiết bị như Galaxy S7, Galaxy S7 edge, S6 Edge+ và Galaxy Note 5.
Trong khi ấy, một ông lớn khoa học khác là Google mang Android Pay lại gặp đa dạng khó khăn hơn so có Samsung Pay và Apple Pay lúc xâm nhập thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân là do Google đã từ chối những đề nghị kiểm soát gắt gao của nước sở tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét